AURORA เปิดเทรดวันแรก 13.90 บาท พุ่งขึ้น 27.52% จาก IPO 10.90 บาท

นายอนิวรรต ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โดยใช้ชื่อย่อว่า “AURA” เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่มีพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีโอกาสสร้าง การเติบโตที่ดี จะทำให้ AURA เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน จากแผนธุรกิจมุ่งสู่การเป็นผู้นำร้านทองของ ประเทศไทย ส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่าครบวงจร โดยตั้งเป้าหมายสร้างรายได้และกำไรที่เติบโตอย่างยั่งยืน

AURA มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO 1,334 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 1,000 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวน 334 ล้านหุ้น โดยเสนอต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนสถาบัน ผู้มีอุปการคุณ บุคคลที่มีความสัมพันธ์ และพนักงานของบริษัท และบริษัทย่อย ในระหว่างวันที่ 21 - 23 พฤศจิกายน 2565 ในราคาหุ้นละ 10.90 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 3,640.60 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 14,540.60 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ  

AURA วางแผนลงทุนขยายพอร์ตธุรกิจขายฝากทองรูปพรรณ เครื่องประดับที่มีทองคำและเพชรเป็น ส่วนประกอบ โดยมุ่งขยายธุรกิจรับขายฝากภายใต้แบรนด์ “ทองมาเงินไป” ในทำเลที่อยู่ใกล้แหล่งชุมชนและโรงงาน โดย วางเป้าหมายจะขยายธุรกิจรับขายฝากเป็น 3,846 ล้านบาท ในปี 2567 พร้อมลงทุนขยายสาขาหน้าร้าน (Offline) ในทำเล ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 มีจำนวนสาขารวม 266 แห่งและตั้งเป้าเปิดสาขาภายในปี 2567 จะ มีสาขาเพิ่มเป็น 409 สาขา ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดในหัวเมืองต่างๆ และแหล่งชุมชน เพื่อ เพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่มีศักยภาพทั่วประเทศ ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนานเกือบ 50 ปี  บริษัทมุ่งเป็นผู้นำในการส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า เน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ AURORA ที่สามารถครองใจลูกค้า รวมทั้งเป็นผู้นำในธุรกิจขายฝาก บริษัทมีแผนที่จะนำเงินระดมทุนไปขยายสาขาร้านทองและกลุ่มธุรกิจอื่นให้ครอบคลุมจังหวัดสำคัญทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายขยายสาขาจำนวน 409 สาขา และเพิ่มธุรกิจลูกหนี้ขายฝากเป็นมูลค่า 3,846 ล้านบาท ภายในปี 2567  AURA มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ กลุ่มครอบครัวศรีรุ่งธรรม ถือหุ้น 61.99%  


#ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #SET #AURORA #AURA #ข่าวหุ้น #เทรดหุ้น